4 Điều nên chú ý khi đi tập Gym

Lãng phí thời gian trong phòng gym



Nhiều người đến phòng tập trong vòng 2 tiếng đồng hồ những chỉ tập luyện trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc thậm chí là chỉ 40 phút. Một vấn đề khác nữa đôi khi họ không tuân thủ thời gian nghỉ ngơi giữa các lần tập khiến cho việc tập luyện sẽ không được duy trì đúng với cường độ cần thiết để có thể có một kết quả tốt nhất

Bỏ qua phần khởi động



Rất rất nhiều người trước khi tập một bài tập luôn luôn bỏ qua phần khởi động và làm nóng các cơ của mình, và điều này cực kì nguy hiểm nếu như bạn thực hiện một số động tác khó cũng như nâng tạ với trọng lượng nặng. Các bạn hãy chú ý làm nóng trước khi tập luyện bất kì bài tập nào kể cả là chạy bộ.

Bỏ qua tư thế chuẩn để có thể nâng được tạ nặng hơn


Việc nâng tạ ở một tư thế đúng chuẩn không chỉ có tác dụng giúp bạn tránh được các trấn thương nguy hiểm mà còn giúp cho bạn có được kết quả tốt nhất của tư thế nâng tạ đó. 
Khi còn trẻ thì bạn có thể bỏ qua những tiêu chuẩn này nhưng khi đã cao tuổi thì cần phải tuyệt đối làm đúng với những gì mình được hướng dẫn để có thể bảo vệ cơ và các khớp của mình. Hãy nâng tạ với tư thế chuẩn ngay từ những ngày đầu để có thể tạo thành một thói quen tốt cho những lần sau cũng như phòng chống được các trấn thương bất thường xảy đến.

Quăng hoặc buông tạ xuống đất



Có thể là tạ nơi bạn tập không gây tiếng động quá lớn khi bị bỏ xuống đất thế nhưng việc thả tạ đột ngột xuống đất có thể ảnh hưởng đến những người tập xung quanh, khiến họ không tập trung được cũng như gây ra cảm giác khó chịu và khi đó bạn sẽ trở thành một người không có lịch sự trong mắt những người khác. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng nhau tìm hiểu các bài tập vai (P1)

Cùng nhau tìm hiểu MHR (Maximum heart rate) dành cho việc đo lường nhịp tim trong HIIT và LISS

Cùng nhau tìm hiểu các bài tập vai (P2)